CÁCH ĐUỔI RUỒI MUỖI RA KHỎI NHÀ NHANH NHẤT BẰNG SẢ CHANH


Ruồi muỗi là côn trùng trung gian truyền bệnh giữa người với người, người với động vật, có mặt khắp nơi trong không gian chúng ta sống và sinh sản rất nhanh. Đặc biệt vào mua hè sắp sang mùa mưa, sự phát triển của muỗi là nguồn bệnh sốt xuất huyết nguy hiểm đến sức khỏe mọi người. Vậy để xua đuổi ruồi muỗi một cách tự nhiên mà không cần phải mua các loại thuốc diệt muỗi vừa tốn tiền lại  độc hại, bạn có thể tham khảo một số mẹo sau đây từ dược liệu sả chanh.

Cách đuổi muỗi ra khỏi nhà nhanh nhất bằng dược liệu tự nhiên

Theo quan niệm dân gian, Sả chanh là dược liệu mà ai cũng biết rằng chúng có những công dụng vượt trội như: chữa cảm mạo, kích thích tiêu hóa, phòng tránh cúm, chống bệnh truyền nhiễm,..Mùi hương của cây sả gây khó chịu khiến ruồi muỗi phải tìm cách tránh xa. Chúng ta có thể sử dụng sả để xua đuổi ruồi muỗi qua hai hình thức: trồng sả hoặc chiết xuất thành tinh dầu sả.

1. Trồng sả đuổi muỗi:
Sả rất dễ sống cũng như dễ thích nghi với mọi vùng khí hậu khác nhau vì vậy dễ dàng trồng sả trong sân vườn hoặc trong nhà đây là cách đuổi ruồi muỗi - côn trùng một cách hiệu quả và còn tăng thêm không gian cây xanh cho ngôi nhà bạn.

Cách trồng sả rất đơn giản, bạn dễ dàng mua một một khóm sả ở ngoài chợ hoặc siêu thị sau đó để chúng vào trong bình nước khoảng vài ngày, phải thay nước thường xuyên và để nơi có ánh sáng mặt trời, rễ sẽ mọc ra từng ngày, khi rễ đủ lớn để trồng vào chậu. Lấy đất trồng cây hoặc có thể dùng hỗn hợp tro trấu, xơ dừa và phân trùn để trồng sả. Cho đất hoặc hỗn hợp vào 2/3 chậu, đặt sả sâu vào đất rồi nén chặt đất xung quanh gốc, sau đó mỗi ngày tưới một ít nước để tạo độ ẩm cho đất. Khi sả lớn lên xanh tốt thì cũng “vắng bóng” những em muỗi ruồi trong căn nhà của bạn.

Trồng sả tự nhiên xuôi đuổi ruồi muỗi
2. Chiết xuất thành tinh dầu sả:
Nếu nhà bạn không có không gian trồng sả hoặc muốn một biện pháp đuổi ruồi muỗi côn trùng ra khỏi ngôi nhà một cách nhanh chóng nhất thì bạn có thể sử dụng nước lau sàn sả chanh được chiết xuất hoàn toàn từ sả kết hợp thêm tinh dầu chanh và cồn (etanol y tế) với công dụng khử trùng, kháng khuẩn và làm sạch mọi vết bẩn.

Cách đuổi ruồi muỗi, côn trùng bằng nước lau sàn sả chanh rất đơn giản, chỉ cần nhỏ một ít nước lau sàn sả chanh hòa tan vào nước lạnh để lau sàn nhà với mùi hương của sả và chanh sẽ giúp đuổi ruồi  muỗi hiệu quả.

Ngoài ra, đối với những ngóc ngách, góc khuất trong phòng nơi trú ẩn của muỗi chúng ta có thể dùng nước lau sàn sả chanh hòa tan tinh dầu sả chanh với nước theo tỉ lệ 2 nắp 500ml nước lọc và trực tiếp xịt vào những góc nhà, góc khuất với mùi hương lan tỏa ra khiến muỗi không thể trú ẩn được nữa. Nước lau sàn sả chanh xua đuổi ruồi muỗi, côn trùng của công ty Dược & thiết bị y tế Đà Nẵng sản xuất chuyên cung cấp cho các bệnh viện, trường học,…sản phẩm với xuất xứ rõ ràng vì vậy bạn có thể yên tâm khi sử dụng, đặc biệt an toàn cho trẻ em và phụ nữ đang mang thai.

Tinh dầu Sả có một số tác dụng:
Kháng khuẩn in vitro trên một số chủng gr (+) như: Bacillus subtilis, B. mycoides,Shigella dysenteriae…
Tinh dầu Sả có tác dụng kìm hãm nấm và diệt nấm trên một số chủng: Candida spp., Aspergillus fumigatus… tác dụng mạnh nhất trên C. albicans.

Nước lau sàn sả chanh, sả quế xua đuổi ruồi muỗi hiệu quả

Sở dĩ ruồi muỗi côn trùng không ưa tinh dầu sả chanh bởi vì trong sả có chứa thành phần Citral và Geraniol – đây là hai thành phần chính để sản xuất thuốc trừ muỗi, đặc biệt muỗi sẽ không thể xác định được con mồi khi có hương thơm từ sả. Hai hợp chất này có chức năng khử mùi, kháng khuẩn và xua đuổi ruồi muỗi côn trùng rất hiệu quả. Đang vào mùa sốt xuất huyết vì vậy với hai phương pháp trên, hy vọng sẽ là thông tin hữu ích trong việc xua đuổi ruồi muỗi côn trùng ra khỏi căn nhà  bạn hiệu quả và an toàn cho sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình của chúng ta.

------------------------------------------
Thông tin liên hệ mẹ Gift
Hotline: 0988224185
Địa chỉ: 44/43B Đà Sơn, Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Fanpage: https://www.facebook.com/cuahangmegift/
Reactions

Đăng nhận xét

0 Nhận xét